[ Quân tâm dĩ thành yêu ] giới thiệu – văn án


Quân tâm dĩ thành yêu – 君心已成妖

( Lòng chàng đã thành yêu )

Tác giả : Bố Y Kỳ

Thể loại  : Ngôn tình, cổ trang, HE…

Độ dài : 75 Chương

Diễn viên  : Tần Thương vs Hạ Tâm Dạ

 Converter : Meoconlunar ( Tàng thư viện)

Edit  : Mẫu Đơn đình

Văn án

 An Bình Vương  – Tần Thương, khi hắn đang chinh chiến trên sa trường rực rỡ như vầng thái dương, thê tử của hắn, con nhỏ của hắn trong một đêm cùng với toàn bộ phủ đệ đều bị giết hại.

Hắn gặp phải họa ngập trời, trúng độc khó có thể giải được, phải hàng đêm gánh chịu đau khổ dày vò, vương phủ không phải là chỗ ở của hắn mà chính là địa ngục nhân gian.

Nữ nhân vào phủ của hắn đều có tội, nhiều nhất cũng chỉ có thể sống không quá ba tháng.

Cho đến khi, gặp được Hạ Tâm Dạ.

Hạ Tâm Dạ bị người bắt quả tang thông dâm trên giường, lưng mang tội không thể tha thứ, số phận nghiệt ngã.

Như dòng suối gột rửa mọi bụi bậm, hắn trải qua thù hận thành yêu ( quái ), nàng sau khi hiểu ra thì đắc đạo.

Hiểu ý cười, liền chấp tử tay, cùng tử giai lão ( Cùng nắm tay nhau, chung sống đến già )

Trong truyền thuyết, An Bình Vương – Tần Thương nửa người nửa quỷ, đối với nữ nhân rất khốc liệt, làm cho người khác căm giận.

Hạ Tâm dạ cũng chính là đạm tĩnh, tự mình đi vào vương phủ, chính vì vậy bị nói thành hồ yêu, hoa quỷ.

Tần Thương lưu luyến vỗ về khuôn mặt ôn nhu của nàng than nhẹ, “ Khanh là thuốc độc cũng là thuốc giải của ta.”

Đây là một câu chuyện từ hận thành yêu, sau hiểu ra thì đắc đạo, cũng là một câu chuyện về một đôi giai nhân nguyện nắm tay nhau chung sống đến già.

Đây là một câu chuyện ngôn tình cổ đại, không có cung đấu, không có võ hiệp. Văn phong có chút ngược nhưng lại rất ôn nhu. Nhin có vẻ như là triều đình tranh giành quyền lực, nhưng thật ra lại là điền viên.

* Nam chính Tần Thương

Hắn là một người khiến người khác không thể không yêu thích, phi thường thông minh, cũng thực phúc hắc, tính kế huynh đệ, coi như cũng tính kế cả nữ chính…cuối cùng đã thành công làm cho nữ chính thành tâm yêu thương hắn.

Trước nữ chính, hắn đã có Vương phi cùng một đứa nhỏ, sau đó bị ám toán, trúng độc, thê tử cùng đứa nhỏ bị người gian hãm hại, trở thành phân bón cho chậu hoa….( dã man )

Găp được nữ chính, có lẽ dung mạo của nàng hấp dẫn hắn, có lẽ trí tuệ của nàng hấp dẫn hắn, có lẽ sự cứng cỏi của nàng hấp dẫn hắn, cũng có lẽ do sự lạnh lùng của nàng đối với vạn vật trên thế gian hấp dẫn hắn….Làm cho nam chính Tần Thương, không  hề phát hiện được chính mình càng lúc càng yêu thương nàng sâu sắc….

Nam chính đa nghi, luôn tìm cách đùa bỡn nữ chính, nữ chính cũng không hoài phí ý tưởng của hắn, hắn nghi ngờ nàng chính là gian tế do người khác mang đến…

Nam chính thông minh, hắn vì giang sơn của Tần thị, ra sức cân bằng quan hệ  giữa  đại ca – Hoàng đế đương triều, cùng với Tam đệ – Tề vương luôn nhìn ngôi vị hoàng đế như hổ rình mồi….Đến cuối cùng, khiến cho hai người đó muốn ám sát nữ chính, hắn mới bất đắc dĩ phải xuống tay với chính Tam đệ của mình…

Nam chính dám yêu dám hận, lúc trước luôn cùng nữ chính mây mưa thất thường, về sau  lại có thể cầm côn trúc trong tay đả thương nữ chính , khiến nàng nằm trên giường không dậy nổi…sau đó phát hiện bản thân mình đã yêu thương nữ chính, lại vô cùng sủng nịch đối với nàng…

Khi Hoàng Thượng muốn danh nghĩa diệt trừ yêu nghiệt  đem hỏa thiêu nữ chính trên đường phố, hắn có thể cầm cung tiễn trong tay uy hiếp Hoàng Thượng.

Tại pháp trường, trước mặt bao người tự mình mặc giá ý ( áo cưới ) cho nữ chính, ngay tại hiện trường bái đường thành thân, cưới nữ chính thành Vương phi….

Không yêu thì thôi, một khi yêu liền kinh thương động địa….

 * Nữ chính Hạ Tâm Dạ

Con gái của Lâm thần y, 12 tuổi bị nhị nương hạ xuân dược cùng hàn độc , ném cho bảy tám nam tử, phá hư rồi bán vào thanh lâu. Sau đó gặp Tiêu Mộ Nhiên, trở thành thiếp, vào Tiêu phủ lại bị một vị tiểu thị thiếp khác hãm hại – bị bắt quả tang thông dâm ngay tại giường. Lập tức bị bán vào An Bình vương phủ, trở thành Qủy thiếp của nam chính Tần Thương, sở dĩ tên gọi là Qủy Thiếp bởi vì nam chính một thân trúng kì độc, nữ tử nào từng bị hắn chạm qua, không quá ba tháng cơ thể sẽ thối rữa mà chết, mà nữ chính lại là nữ nhân đầu tiên bước vào trong phủ  mà không hề khóc  nháo làm loạn….

Nữ chính là người có trí tuệ, trải qua nhiều gian truân khúc chiết liền nhìn thấu sinh tử, trong lòng không hận cũng không yêu….Cứ như vậy, một viên tâm lạnh lùng, bị một chút ấm áp của nam chính….

Nữ chính như vậy…quả thật khiến cho người khác phải đau lòng….

Các nhân vật phối hợp diễn trong truyện cũng được tác giả phác thảo khá rõ nét…ví như bạn hữu của nam chính Mạnh Tiểu Hiền…cháu của nam chính – cũng là thái tử Tần Tiền Mặc….con gái của Nhị nương nữ chủ- Lâm Y….

Câu chuyện không ngược thân, cũng không ngược tâm, thoạt như điền văn, nhưng xem xét kết cục lại khiến cho lệ rơi đầy mặt….


6 bình luận (+add yours?)

  1. bijou
    Th9 09, 2011 @ 03:56:43

    Văn án rất hấp dẫn,
    Thanks!!!

    Trả lời

  2. Đông Phương Tư Kì
    Th9 09, 2011 @ 16:27:21

    văn án lôi cuốn hấp dẫn ^^ cho mình xin up vào ola bộ này nữa nhá

    Trả lời

  3. Trackback: [TQ] Tên truyện – Chưa hoàn thành « Mộng Xuân
  4. Trackback: List truyện Cổ trang- Thần tiên « Bẫy Bí Ngô
  5. Trackback: List truyện cổ đại « Phong vân chi viên
  6. Trackback: List Cuộc Sống | Tử Thiên Sơn Trang

Bình luận về bài viết này